Những điều chỉ dẫn giúp điều trị mụn dứt điểm cực nhanh



Nếu bạn đang điều trị bằng thuốc bôi ? Bạn cần phải bôi thuốc trị mụn sau khi vệ sinh mặt từ 5 đến 15 phút. Kiên trì sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ, không nên nặn, hút mụn, nên dùng sản phẩm không có dầu và tiếp tục dùng thuốc sau khi đã trị sạch mụn.
Theo các bác sĩ chuyên ngành da liễu, mụn trứng cá khiến tác động nhiều đến tâm lý và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, nên vậy cần được chữa trị đúng cách và hiệu quả. Xuyên suốt quá trình điều trị, người bệnh nên được chỉ dẫn về mụn trứng cá tổng quát và tình trạng của mình nói riêng, từ đó quyết tâm theo theo đúng chỉ định của bác sĩ.

1. Dùng các toa chính theo toa của bác sĩ

Mụn trứng cá chỉ giảm dần khi trị mụn nhắm vào các lý do gây nên bệnh. Hầu hết các thuốc chỉ tác động vào 1-2 nguyên nhân, vì vậy cần phải kết hợp 2-3 loại thuốc với nhau.
Cần kiên trì sử dụng thuốc trị mụn trứng cá theo hướng dẫn của bác sĩ.

2. Dừng ngay sử dụng các loại thuốc tự mua, không có trong toa thuốc
Dùng những loại thuốc không theo toa có thể gây kích ứng da, dẫn đến mụn nặng hơn. Để có kết quả tốt nhất chỉ nên sử dụng thuốc điều trị mụn theo như chỉ định của bác sĩ.

3. Trò chuyện với bác sĩ
Hãy hỏi bác sĩ những điều liên quan đến mụn trứng cá mà bạn không rõ. Hiểu biết về mụn cũng như những vấn đề của bạn giúp cho việc điều trị có hiệu quả hơn.

4. Tránh nặn, lể hay hút mụn
Những động tác này làm cho các loại mụn đầu trắng, đầu đen hay mụn nang nặng hơn, trở nên khó trị hoặc gây biến chứng sẹo, có thể là sẹo vĩnh viễn. Trong trường hợp cần lấy nhân mụn ra thì tốt nhất phải có nhân viên y tế kinh nghiệm thực hiện kèm với những nguyên tắc vô khuẩn.

5. Tránh sử dụng xà bông có tính tẩy mạnh, cọ mặt, các chất làm se da và đắp mặt nạ

Những thứ này có thể mẩn cảm da, khiến mụn nổi lên. Bên cạnh đó, da bị kích thích sẽ khó dung nạp với các thuốc điều trị. Sử dụng một loại sản phẩm dịu nhẹ 2 lần/ngày để rửa sạch da giúp điều tiết mụn hiệu quả và ngăn chặn xuất hiện mụn mới.

6. Khi vệ sinh mặt không nên chà xát lên da
Động tác này có thể giúp loại trừ dầu nhờn và bụi bẩn nhưng lại kích thích da mạnh, lại khiến mụn phát triển. Lời khuyên rửa bằng nước ấm vừa (không phải là nước nóng) với 1 sản phẩm dịu nhẹ, dùng các ngón tay xoa dịu lên vùng da cần điều trị sạch.

7. Chờ khoảng 5-15 phút trước khi bôi thuốc
Bởi vì Bôi thuốc ngay sau khi tắm hay rửa mặt có thể gây kích ứng da. Da còn độ ẩm hấp thu thuốc tốt nhất.

8. Chỉ nên dùng những sản phẩm chăm sóc da, tóc không có chất dầu
Phấn trang điểm, gel vuốt tóc và các mỹ phẩm khác không nên chứa dầu. Chất dầu gây tắc lỗ nang lông, làm mụn phát triển. Hãy sử dụng những sản phẩm được dán nhãn "không chứa chất dầu" (oil-free), "không gây mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), "không làm tắc lỗ nang lông" (won't clogpores).

9. Nên Bôi thuốc điều trị mụn trước khi thoa phấn
Việc này này giúp cho việc trang điểm không tác động đến mụn và cũng không làm mất tác dụng của thuốc.

10. Nên Tiếp tục sử dụng thuốc khi da đã sạch mụn
Để thành công ngăn ngừa trở lại, đa số các trường hợp phải nên sử dụng tối thiểu một loại thuốc trị mụn. Nếu bạn đang sử dụng thuốc không kê toa, có thể giảm tần suất bôi khoảng vài lần mỗi tuần.

11. Nhẹ nhàng vệ sinh da sau khi tiết mồ hôi
Ra mồ hôi nhất là khi đội mũ hay mang mũ bảo hiểm có thể làm mụn nặng hơn hoặc mọc thêm mụn mới, nên thế nên nhẹ nhàng rửa sạch da ngay sau khi xuất mồ hôi.

12. Nhẫn nại đợi tác dụng của thuốc
Thường cần khoảng 6-8 tuần mới bắt đầu thấy hiệu quả và tổng thời gian điều trị có thể kéo dài 6 tháng để sạch mụn.
Bên cạnh những bước trên, để điều trị mụn thật hiệu quả và nhanh chóng. Bạn nên đến những trung tâm uy tín để chẩn đoán chính xác làn da của bạn. Biết được thành phần da của mình sẽ giúp bạn có hướng đi điều trị thật đúng đắn và tránh lãng phí thời gian công sức và tiền bạc của bạn.
Spa Y Khoa Việt – Hàn tự tin có thể đáp ứng hoàn toàn những điều trên. Có thể cho bạn 1 lời giải đáp về tình trạng da của bạn chỉ sau 2 phút.
Các bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn rất cặn kẽ về làn da, cách chăm sóc da và liệu trình điều trị mụn dứt điểm.
Gọi 0909 333 777
Địa chỉ: 5 Bình Thới P.11 Q.11 Tp.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét